Thursday, November 1, 2012

Management of Change Process Safety ( MOC คือ )


การจัดการการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการอุตสาหกรรม

การบริหารจัดการ ความเปลี่ยนแปลงของกระบวนการอุตสาหกรรม ซึ่งอาจแตกต่างกับภาคส่วนอื่นๆ เพราะมีหลายเรื่องที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ความปลอดภัย ผลกระทบ ความเสียหาย รวมไปถึงขบวนการผลิต และกำจัดของเสียต่างๆ ด้วย ... หนังสือ และองค์ความรู้ต่างๆ มักจะเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งมีองค์กรต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งล้วนเกิดขึ้นมาจากอุบัติภัยร้ายแรง ในภาคอุตสาหกรรม แม้ในประเทศสหรัฐอเมริกา พอเกิดปัญหาขึ้นแล้ว ก็ยังเอาไม่อยู่ ลองดูตรงนี้ และไปในลิงค์ต่างๆ จะรู้ว่าการเข้าถึงง่ายขึ้นอย่างไร


หน้านี้ให้ภาพรวมของหัวข้อของการจัดการการเปลี่ยนแปลง รายละเอียดเพิ่มเติมและคำแนะนำที่มีอยู่ใน ebooks และหนังสือที่พิมพ์ที่เราเผยแพร่ เหล่านี้รวมถึง:

นอกจากนี้เรายังเผยแพร่ Annotum ในหัวข้อการจัดการการเปลี่ยนแปลง

C
การจัดการการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการอุตสาหกรรม
สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมดคือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สามารถควบคุม ออกจากกันการก่อวินาศกรรมและการกระทำที่เป็นอันตรายอื่น ๆ ทั้งหมดที่โรงงานอุตสาหกรรมได้รับการออกแบบและดำเนินการเพื่อความปลอดภัย สะอาดและผลกำไร - ยังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงเกิดขึ้น ใน ทุกกรณีสาเหตุพื้นฐานของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือคนบางสูญเสียการควบคุมของ การดำเนินงานคือพวกเขาอนุญาตให้สภาพการทำงานที่จะเบี่ยงเบนเกินช่วงที่ ปลอดภัยของพวกเขา

ดัง นั้นการจัดการที่เหมาะสมของการเปลี่ยนแปลงเป็นรากฐานของความปลอดภัยและ โปรแกรมทั้งหมดป้องกันอุบัติเหตุ; การจัดการที่มีประสิทธิภาพของการเปลี่ยนแปลง (MOC) สร้างบรรยากาศของความ "ไม่แปลกใจ" ใน ทำนองเดียวกันชีวิตวันต่อวันของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานที่จะไหล ได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพเมื่อการดำเนินงานมีความเสถียร มัน คือเมื่อมีการพลิกและปัญหาที่ไม่คาดคิดว่าผู้จัดการอาจมีการโทรศัพท์ออกจาก ชั่วโมงโทรจากพืช, การร้องเรียนจากลูกค้าพึงพอใจและข้อเสนอที่ไม่พึงประสงค์ของความช่วยเหลือ จากสำนักงานใหญ่ของ บริษัท
เพราะ บทบาทสำคัญที่สุดในการประกันความปลอดภัยการจัดการการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วน ประกอบที่สำคัญของทุกกระบวนการบริหารความปลอดภัย (PSM) โปรแกรม

ความหมายของคำว่า "เปลี่ยน"

มันเป็นความจำเป็นที่จะกำหนดอย่างชัดเจนคำว่า "เปลี่ยน" ในบริบทของการจัดการของโปรแกรมเปลี่ยน OSHA พิจารณาการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้เป็น "แทนในแบบ" เป็นหนึ่งที่ต้องมีการทบทวนกระทรวงพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม "แทนในแบบ" ระยะต่อไปจำเป็นต้องนิยาม หลังจากที่ทุกอย่างตามที่กล่าวไว้ด้านล่างการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดคือ "ไม่ได้อยู่ในประเภท" ถ้าการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดพอ
ความคิดบางอย่างเกี่ยวกับประเภทของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสถานที่กระบวนการมีให้ด้านล่าง

เปลี่ยนริเริ่ม

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเริ่มเมื่อมีคนที่มักจะจัดการหรือวิศวกรตัดสินใจ ว่าเขาหรือเธอต้องการที่จะปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้เงื่อนไขที่ย้ายที่ อยู่นอกช่วงปฏิบัติการปัจจุบันปลอดภัย ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของการเปลี่ยนแปลงเริ่ม:
  • วิศวกรกระบวนการเสนอเพิ่มขึ้นในอุณหภูมิเครื่องปฏิกรณ์เพื่อเพิ่มการผลิต
  • ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการวางแผนที่จะผลิตเกรดใหม่ของสารเคมีที่ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่
  • เคมีแนะนำให้ใช้สารเติมแต่งใหม่เพื่อปรับปรุงอัตราผลตอบแทน
  • ขอผู้ประกอบการที่ตรรกะของการควบคุมวงในคอลัมน์การกลั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์
  • วิศวกรซ่อมบำรุงแนะว่าขนาดของมอเตอร์ปั๊มจะเพิ่มขึ้นในการสั่งซื้อเพื่อลดจำนวนครั้งที่ปั๊มเดินทาง
กุญแจ สำคัญในการทั้งหมดของสถานการณ์เหล่านี้จากการบริหารของจุดเปลี่ยนในมุมมอง ของเป็นที่คนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอตัวที่จะดำเนินงานโรงในส่วนของเงื่อนไข ที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ดังนั้นเรามีความรู้ในการดำเนินงานไม่ตรงหรือประสบการณ์เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงประเภทนี้โดยทั่วไปจะต้องมีการวิเคราะห์อย่างรอบคอบมักจะผ่านการใช้งานของหลายทีมมีวินัยในการวิเคราะห์อันตราย

เปลี่ยนปฏิกิริยา

การ เปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาเป็นหนึ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ; เหมือนการเปลี่ยนแปลงริเริ่มการเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาจะไม่สร้างโดยตัดสินใจ อย่างมีสติของคน กร่อน เป็นตัวอย่างทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยา; เรือหรือท่ออาจจะค่อยๆสูญเสียความหนาของผนังโดยไม่มีใครรู้เกี่ยวกับมันจน กว่าเหตุการณ์ที่ไม่ได้วางแผนเช่นการรั่วไหลจากท่อเกิดขึ้น
การเปลี่ยนแปลงขององค์กรและบุคลากรมักจะมีปฏิกิริยา ตัวอย่าง เช่นการจัดการอาจตัดสินใจที่จะกำจัดตำแหน่งกะกลางคืนในห้องปฏิบัติการ แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขาได้ตอนนี้ระบบ "เปลี่ยน" และวิเคราะห์ความปลอดภัยที่สำคัญอาจไม่สามารถใช้ได้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงาน
การ เปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาไม่สามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยผู้บริหารของ โปรแกรมเปลี่ยนเพราะพวกเขาเกิดขึ้นโดยตัวเองไม่ได้เพราะมีคนอยากให้พวกเขา เกิดขึ้น ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาจะต้องผ่านองค์ประกอบอื่น ๆ ของการจัดการความปลอดภัยความสะดวกของกระบวนการ (PSM) โปรแกรม องค์ประกอบเหล่านี้รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือและความซื่อสัตย์กระบวนการวิเคราะห์อันตรายและการสืบสวนเหตุการณ์

เปลี่ยนโจ่งแจ้ง

การเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาสามารถเป็นได้ทั้งเปิดเผยหรือแอบแฝง การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันเกี่ยวกับและผลกระทบที่มีจะลดลงก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นจริง ตัวอย่างเช่นถ้าผู้ประกอบการตั้งข้อสังเกตว่าตัวแปรสำคัญเช่นอุณหภูมิของ เครื่องปฏิกรณ์ถังหรือระดับจะได้รับออกจากการควบคุมของเขาหรือเธอเป็นพยาน การเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาชัดเจน หากได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นดังนั้นการจัดเรียงของการกระทำบางอย่างจะต้องดำเนินการ

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมักจะเป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไปและสามารถควบคุมเมื่อตรวจพบ ตัวอย่างเช่นถ้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกสมบูรณ์โปรแกรมอุปกรณ์ในการตรวจสอบการ เปลี่ยนแปลงในความหนาของผนังที่เกิดจากการกัดกร่อนแล้วสถานการณ์ที่สำคัญอาจ จะได้รับการแก้ไขก่อนที่จะทำให้พวกเขาในการรั่วไหล

เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาบางครั้งสามารถระบุหากพบว่าการดำเนินการหรือ การบำรุงรักษาบุคลากรได้พัฒนา "arounds งาน" ในการตอบสนองต่อปัญหาที่พวกเขากำลังประสบ ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของ arounds งานดังกล่าว
  • ผู้ประกอบการเริ่มต้นบางอย่างในคอมเพรสเซอร์ลักษณะที่ไม่ได้มาตรฐานเพราะ วิธีการที่จะทำในขณะนี้บ่อยทำให้เกิดไฟฟ้ากระชากอารมณ์เสียการดำเนินงานว่า ในส่วนอื่น ๆ ของสถ​​าน
  • งานคลังสินค้าให้เห็นว่าชิ้นส่วนอะไหล่ถูกเก็บไว้ในวิธีที่แตกต่างเพราะระบบ ปัจจุบันได้นำไปสู่​​จำนวนผสมอัพ, บางที่อาจจะนำไปสู่​​การเกิดอุบัติเหตุ
  • ช่างฟิตท่อแสดงให้เห็นว่าหัวฉีดบางจะทำจากระดับสูงของเหล็ก การสืบสวนว่าทำไมเขาทำข้อเสนอแนะให้เห็นว่าระบบที่มีอยู่เป็นทุกข์จากการกัดเซาะมากเกินไปและมันจะต้องมีการซ่อมแซมบ่อย ความล้มเหลวของหัวฉีดที่ระบุโดยช่างฟิตท่ออาจนำไปสู่​​การเปิดตัวของสารเคมีอันตราย

เปลี่ยนความลับ

การเปลี่ยนแปลงแอบแฝงไม่เป็นที่รู้จักเกี่ยวกับก่อนที่มันจะ "ประกาศ" ตัวเอง - มักจะค่อนข้างกะทันหัน ตัวอย่างเช่นถ้าไม่มีใครรู้ว่าเรือดันโดยเฉพาะ corroding แล้วบ่งชี้แรกของปัญหาจะได้รับเมื่อเรือเริ่มที่จะรั่วไหล มันไม่ได้โดยทั่วไปสามารถติดตั้งระบบป้องกันการระบุแอบแฝงการเปลี่ยนแปลง ปฏิกิริยาเพราะการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะไม่แน่นอนโดยเนื้อแท้

การเปลี่ยนแปลงบางครั้งเกิดขึ้นแอบแฝงไปใช้กับระบบสาธารณูปโภคที่ให้บริการหน่วยปฏิบัติการมากกว่าหนึ่ง หน่วยปฏิบัติการแต่ละคนอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการควบคุมอย่างถูกต้อง เพื่ออุปกรณ์ของตัวเองไม่ทราบว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลกระทบระบบ ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์ใหม่ที่ได้รับการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในช่วงปีอาจได้ สร้างเกินที่ไม่ปรากฏชื่อของระบบความปลอดภัยแบบ passive เช่นส่วนหัวลุกเป็นไฟและระบบระบายน้ำปิด ในกรณีฉุกเฉินเหล่านี้มากเกินไประบบความปลอดภัยอาจล้มเหลวที่จะให้การป้องกันที่เพียงพอ การเปลี่ยนแปลงในพื้นที่หนึ่งจึงมีผลกระทบต่อพื้นที่อื่น ๆ

ตัวอย่างของการเปลี่ยนแปลงแอบแฝงเกิดขึ้นอีกถ้าโรงงานติดตั้งกระบวนการใหม่ที่จะจัดการกับก๊าซพิษสูง ถ้ามีจะปล่อยก๊าซสามารถข้ามเขตแดนพืชและป้อนโรงงานที่เป็นเจ้าของโดย บริษัท ที่แตกต่างกันอีก โรงงานแห่งที่สองนี้อาจไม่ได้กรณีฉุกเฉินโปรแกรมที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองต่อการจัดการการปล่อยก๊าซนี้

ในประเภท / เปลี่ยนไม่ใน-Kind

วลี ที่ว่า "ไม่ได้ในชนิด" การเปลี่ยนแปลงการใช้อย่างกว้างขวางในการบริหารจัดการของวรรณคดีเปลี่ยนและ ได้รับการเรียกแล้วในการอภิปรายจะทำอย่างไรกับมาตรฐานของ OSHA หากรายการ อุปกรณ์ที่จะถูกแทนที่ด้วยหนึ่งที่เป็นหน้าที่เหมือนกันเช่นถ้ารายการใหม่ ถูกสร้างขึ้นเพื่อข้อกำหนดเหมือนเดิมแล้วเปลี่ยนเป็น "ในประเภท" มิฉะนั้นมันคือ "ไม่อยู่ในประเภท" และกระบวนการกระทรวงพาณิชย์จะต้องมีการปฏิบัติตามก่อนที่จะเปลี่ยนสามารถดำเนินการได้
การตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญ In-Kind/Not-In-Kind วิกฤต ส่วนที่ท้าทายในการจัดการการเปลี่ยนแปลงก็คือการระบุว่าการปรับเปลี่ยนที่เสนอในความเป็นจริงการเปลี่ยนแปลง สมมติฐานที่ไม่ถูกต้องที่มีการเปลี่ยนแปลงที่เสนอไม่ได้เป็นในชนิดอาจนำไปสู่การเกิดขึ้นของเหตุการณ์ที่ร้ายแรง (สถานการณ์ ตรงข้ามเป็นน้อยกังวล. หากมีการเปลี่ยนแปลงจะถูกกำหนดไม่ถูกต้องที่จะไม่สนับสนุนในรูปของ แต่ต่อมาจะเปิดออกจะในรูปแบบแล้วการสูญเสียเพียงอย่างเดียวคือบางครั้งได้ รับการสูญเสียในการประเมินผลที่ไม่จำเป็น.)
เพราะ วิกฤตของการตัดสินใจครั้งนี้ผู้บังคับบัญชาและผู้ประกอบการที่นำจะต้องมีการ ฝึกอบรมอย่างทั่วถึงในการตัดสินใจว่าการเปลี่ยนแปลงควรจะ in-kind/not-in-kind โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่การเลือกของการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบนำเสนอวิธีดึง ดูดโดย ผ่านการจัดการทั้งหมดของกระบวนการเปลี่ยน
แต่น่าเสียดายที่ความแตกต่างระหว่างชนิดและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ในประเภทไม่ง่ายอย่างที่มันอาจจะปรากฏ โดย เฉพาะอย่างยิ่งมีสองความยากลำบากที่จะต้องพิจารณาในบริบทของการจัดการการ เปลี่ยนแปลงก่อนที่จะทำอย่างไรกับวัฏจักรของความหมายประเภทต่อไปนี้:
  1. การจัดการการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็นหากมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้เป็นใน-Kind
  2. การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้อยู่ในประเภทเป็นหนึ่งที่การจัดการการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็น
ในคำอื่น ๆ คำว่า "การจัดการการเปลี่ยนแปลง" และ "ไม่ใน-Kind" มีแนวโน้มที่จะกำหนดไว้ในเงื่อนไขการใช้บริการของอีกคนหนึ่ง

ความยากลำบากที่สองจะทำอย่างไรกับการตัดสินใจ In-Kind/Not-In-Kind ตั้งข้อสังเกตข้างต้นคือว่าการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดมีเมื่อวิเคราะห์ลึกพอที่จะไม่ในชนิด แม้ว่ารายการของอุปกรณ์จะถูกแทนที่ด้วยเหมือนกันควรจะอะไหล่มีจะเป็นความแตกต่างระหว่างการเปลี่ยนและรายการเดิม ตัวอย่างเช่นรายการใหม่จะได้รับการทำโดยคนที่แตกต่างกันในเวลาที่แตกต่างกันอาจจะเป็นด้วยเครื่องจักรที่แตกต่างกัน มัน อาจจะถูกเก็บไว้สำหรับยาวแตกต่างกันของเวลาและอาจจะติดตั้งโดยคนที่แตกต่าง กันที่มีระดับที่แตกต่างกันของการฝึกอบรมและประสบการณ์จากผู้ที่ทำติดตั้ง ครั้งแรก เมื่อมีการประเมินอย่างจริงจังในลักษณะนี้การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดจะไม่ในชนิด
โดยทั่วไปความแตกต่างเช่นที่อธิบายก็จะไม่สำคัญ แต่การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ หนึ่ง สิ่งอำนวยความสะดวกเช่นการเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงมากส่งผลให้เมื่อปะเก็น แทนควรจะอยู่ในชนิดถูกแทรกลงในที่อยู่อาศัยตัวกรองเป็นส่วนหนึ่งของการ ดำเนินงานประจำ ปะ เก็นใหม่รั่วไหลออกมาและเกิดไฟไหม้ใหญ่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวาง และอุปกรณ์หลายสัปดาห์ของการผลิตที่หายไป (โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ) หลังจากเหตุการณ์มันก็ตั้งใจว่าปะเก็นใหม่ไม่ได้อยู่ในความเป็นจริงเหมือนกับเก่าแม้ว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความคิดว่ามันเป็น (ความ สำคัญต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือการที่ไม่สามารถควบคุมได้เปลี่ยนแปลงที่ เกิดขึ้นในคลังสินค้าความสะดวกของ - พื้นที่ที่จะไม่ปกติได้รับการพิจารณาเมื่อมีการพัฒนาการบริหารโครงการ เปลี่ยน.)
จากการสนทนาข้างต้นรายการอุปกรณ์ทดแทนสามารถตัดสินว่าจะอยู่ในชนิดถ้าเป็นไปตามเกณฑ์ต่อไปนี้:

  1. สเปคเดียวกัน
    หากรายการแทนมีข้อกำหนดทางเทคนิคเหมือนเดิมแล้วมันเป็นในรูปแบบ คุณสมบัติเหล่านี้มักจะรวมถึงวัสดุ (s) ของการก่อสร้างขนาดและน้ำหนัก
  2. บริการเดียวกัน
    บริการในรายการที่จะถูกใช้ไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลง สภาวะของกระบวนการรวมทั้งวัสดุความดันอุณหภูมิและกระบวนการจะต้องเช่นเดียวกับเมื่อรายการเดิมในการให้บริการ ยังต้องการตรวจสอบและการบำรุงรักษาไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลง
  3. เปลี่ยนขั้นตอน
    แทนควรจะดำเนินการตามปกติ - หนึ่งที่ดำเนินการโดยการดำเนินงานและช่างซ่อมบำรุงที่มีระดับความสอดคล้องของการฝึกอบรมและประสบการณ์ ทั้งรายการจะถูกแทนที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการบำรุงรักษาเชิงป้องกันหรือ มีประสบการณ์ได้แสดงให้เห็นว่ามันสวมออกภายในระยะเวลาที่รู้จักกันในนามของ เวลาและจะต้องถูกแทนที่ ถ้ารายการเดิมเป็นความล้มเหลวอย่างลึกลับนั้นก็วางในส่วนทดแทนไม่เพียงพอ ต้องมีเหตุผลในการล้มเหลวของระบบบาง - พวกเขาอาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากระบบมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่ไม่สามารถตรวจพบบาง ดังนั้นการใช้งานระบบจะต้อง MOC
  4. แทน - ไม่ดีขึ้น
    รายการใหม่ควรจะเปลี่ยนของแท้ - ไม่ดีขึ้นเมื่ออายุหนึ่ง ถ้าวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนคือการอัพเกรดการดำเนินงานในลักษณะที่บางแล้วเปลี่ยนไม่ได้อยู่ในชนิด ตัวอย่างเช่นถ้าผู้ขายใหม่จะนำมาใช้แทนส่วนหนึ่งเหมือนกันกับสเปคเช่นเดียวกับส่วนที่เก่าแก่เปลี่ยนแปลงอาจไม่อยู่ใน-Kind หลังจากที่ทุกเหตุผลสำหรับการใช้ผู้ขายใหม่คือการจัดการต้องการที่จะทำการ เปลี่ยนแปลงไปยังระบบ (อาจจะลดค่าใช้จ่ายหรือปรับปรุงความน่าเชื่อถือของระบบ) ดังนั้นจะต้องมีความแตกต่างระหว่างเก่าและผลิตภัณฑ์ใหม่บางอย่างเพื่ออธิบายว่าทำไมผู้ผลิตได้รับการแต่งตั้งใหม่ ด้วยเหตุนี้การตัดสินใจที่จะเปลี่ยนผู้ขายหรือผู้จำหน่ายทั่วไปควรตรวจสอบโดยใช้การบริหารจัดการของกระบวนการเปลี่ยน

กระบวนการเปลี่ยนแปลง

กระบวนการแปดขั้นสำหรับการดำเนินการจัดการการเปลี่ยนแปลงกระบวนการ (MOC) แสดงในรูปที่ 1 ด้านล่าง โครงสร้างนี้พยายามที่จะแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองในการประเมินและแนะนำให้เปลี่ยน แม้ว่าระบบที่แตกต่างจะถูกใช้แต่ละหัวข้อที่อธิบายไว้ในวิธีนี้แปดขั้นควรจะปกคลุมด้วยสิ่งที่การจัดการระบบเปลี่ยนจะถูกใช้

รูปที่ 1
กระบวนการ MOC แปดขั้นตอน
การจัดการกระบวนการเปลี่ยน

มาตรา - ขอ Initiator

กระบวนการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นเมื่อคนพบปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขหรือเชื่อว่ามีวิธีที่ดีกว่าในการดำเนินงานขั้นตอนการ คนที่เรียกว่าที่นี่เป็น Initiator. ปกติริเริ่มจะเป็นผู้จัดการหัวหน้าหรือวิศวกร อย่างไรก็ตามการจัดการระบบเปลี่ยนควรจะเปิดให้ทุกคนควรจะรู้สึกอิสระที่จะ เสนอการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาเชื่อว่าจะทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกปลอดภัยสะอาด และทำกำไรได้มากกว่า

ประสบความสำเร็จสูงสุดของการบริหารจัดการของระบบเปลี่ยนขึ้นอยู่กับคนยินดีที่จะแนะนำการเปลี่ยนแปลง มีค่าน้อยในการมีคุณภาพการเปลี่ยนแปลงสูงกระบวนการทบทวนถ้ามันจะไม่ใช้หรือถ้ามันข้ามประจำคือ

ส่วน B - รีวิวครั้งแรก

หลังจากการเริ่มต้นของการจัดการของกระบวนการเปลี่ยนขั้นตอนต่อไปคือการ ดำเนินการวิจารณ์ครั้งแรกซึ่งควรจะเป็นทางการและไม่มีโครงสร้างที่ค่อนข้าง มันเป็นบางครั้งเรียกว่า "สีแดงใบหน้า" การทดสอบ

ส่วน C - การประเมินผลที่รายละเอียดของ

เมื่อถึงจุดนี้กระบวนการเปลี่ยนแปลงได้มีส่วนร่วมเพียงไม่กี่คนและได้รับค่อนข้างเป็นทางการ ถ้า มีการเปลี่ยนแปลงที่เสนอยังดูเหมือนว่าจะมีบุญมันสามารถถูกส่งไปยังผู้ บริหารของระบบเปลี่ยนมันอยู่ที่ไหนจะถูกประเมินโดยทีมงานของคนที่เป็นตัวแทน ของสาขาวิชาที่แตกต่างกันและอาหาร นี่คือขั้นตอนการประเมินผลรายละเอียด

มาตรา D - การคัดเลือกและได้รับการอนุมัติ

เมื่อ การเปลี่ยนแปลงที่เสนอได้รับการประเมินอย่างละเอียดและรายชื่อของที่เป็นไป ได้แนะนำการเตรียมการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกต้องเลือกสิ่งที่ถือว่าจะเป็น ทางเลือกที่ดีที่สุดและอย่างเป็นทางการอนุมัติทางเลือกที่
ก่อนที่จะเปลี่ยนสามารถดำเนินการได้นั้นจะต้องได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการและได้รับการยอมรับโดยการจัดการพืช การอนุมัตินี้เป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อตอบสนองความต้องการของกฎระเบียบความปลอดภัยของกระบวนการ อนุมัติก็จะทำหน้าที่เป็นบันทึกอย่างเป็นทางการควรมีเคยเป็นอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้ ใน ทางปฏิบัติหากการประเมินรายละเอียดในส่วน C ถูกหามออกอย่างทั่วถึงขั้นตอนการยอมรับอย่างเป็นทางการนี้ไม่ควรใช้เวลานาน และควรจะน้อยกว่าพิธีการ

E ส่วน - ขอบเขตใหม่ / ปรับปรุงความปลอดภัยในกระบวนการ

เมื่อมีการเปลี่ยนได้รับการอนุมัติใหม่ขอบเขตการดำเนินงานความปลอดภัยที่กำหนดไว้และเอกสารวิศวกรรมสามารถปรับปรุง ทุกคนที่ได้รับผลค่าใหม่ต้องแจ้ง พวกเขาจะต้องได้รับการฝึกฝนในสิ่งที่จะทำอย่างไรถ้าข้อ จำกัด ใหม่จะเกิน

F ส่วน - ประกาศ

ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นใช้งานจริงทุกฝ่ายได้รับผลกระทบควรจะรับการแจ้งเตือน นี้มักจะทำผ่านทาง e-mail กระบวนการแจ้งเตือนที่แตกต่างจากการฝึกอบรมที่จะกังวลคนเหล่านั้นที่มีบาง ส่วนเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีผลกระทบของการเปลี่ยนแปลง แต่ที่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมัน

มาตรา G - การดำเนินงาน

สุดท้ายการเปลี่ยนแปลงสามารถดำเนินการได้

มาตรา H - ติดตาม

เมื่อมีการเปลี่ยนได้รับการดำเนินการควรจะมีการติดตามเพื่อให้แน่ใจว่าข้อควรระวังและเตรียมการจัดการอย่างเหมาะสม



No comments: