Thursday, April 22, 2010

วิธีการ แก้ไขปัญหาของ internet ระบบ ADSL TOT หลุดบ่อย!!!

บทสรุป และวิธีการแก้ไขปัญหาของ internet ระบบ ADSL TOT
ธิปไตย ฤดีสุขสกุล 12/8/2551 0:53President of TGGROUP

เกิดมาจากสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากระบบ และสายโทรศัพท์ modem router และอุปกรณ์ของเราเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นแต่ก็มีผลได้เหมือนกัน ผมและทีมงาน TGGROUP ได้ค้นหา และแก้ไขปัญหาโดยมีช่าง ADSL TOT นครปฐมให้ความช่วยเหลือโดยดีตลอดมา จนได้บทสรุปและขั้นตอนการแก้ไขปัญหาออกมาดังนี้
1. (แก้ปัญหา internet หลุด 1) @ ปรับปรุงระบบสาย Dropwide 0.9 http://tggroup.freeforums.org/internet- ... -t126.html
2.(net หลุด 2) ค่า MTU Router เพื่อความเข้ากันได้กับ Dslam (วิธีการนี้เหมาะสำหรับ modem ที่รับค่า DNS ไม่ได้) http://tggroup.freeforums.org/net-2-mtu ... -t127.html
3.(net หลุด 3) เปลี่ยน port Dslam เป็น port แรก ดูกันต่อไป (หัวข้อนี้มีผลมากที่สุด) http://tggroup.freeforums.org/net-3-por ... -t128.html
4. (net หลุด 4) แก้โดยการปรับ mode ADSL (gdmt, glite, adsl2+) http://tggroup.freeforums.org/net-4-mod ... -t130.html

สรุปแก้ไขตามขั้นตอน 4 ขั้นด้านบนนี้ -โดยขั้นตอนที่ 4 ผมปรับเป็น mode G.dmt ให้ผลดีที่สุด-แต่สำหรับท่านอื่น ซึ่งใช้ adsl ของ true tt&t หรือ tot เองแต่ละพื้นที่แต่ละ dslam ก็อาจจะได้ผลที่แตกต่างกัน -ให้ลองปรับแต่ละ mode ดูว่า mode ไหนใช้งานได้ดีที่สุด-แต่สำหรับผมปรับ mode G.dmt สามารถทำให้ internet เสถียรที่สุด******(ไม่มีการหลุด สำหรับ Linksys AG241) ******หรือหลุดน้อยมาก เหลือเพียงวันละ 2-3 ครั้งเท่านั้น สำหรับ WAG200G หรือ Zyxel P660R T1 v2-ซึ่งให้ผลเป็นที่น่าพอใจในระดับนี้แล้ว

No comments: